4 Player Types นักเล่นเกมสายไหนที่ใช่คุณ 🎯

เพื่อน ๆ เคยสงสัยกันบ้างไหมว่าทำไมเวลาที่เราเล่นเกมกับคนอื่น ๆ แต่ละคนก็มีการแสดงออกและเป้าหมายในการเล่นที่แตกต่างกันไป บางคนก็สนใจในการต่อสู้กับคนอื่น บางคนแค่อยากเอาขนะและผ่านด่านในเกม บางคนชอบเรียนรู้องค์ประกอบในเกม หรือบางคนมีความสุขกับการได้เล่นเกมร่วมกับคนอื่น นั่นก็เป็นเพราะว่านักเล่นเกมมีหลายแบบนั่นเอง✨


อ้างอิงจากทฤษฎี Bartle Taxonomy of Player Types ก่อนอื่นเราจะแบ่งนักเล่นเกมด้วย 2 เกณฑ์ก่อน คือ

📍ชอบกระทำหรือชอบบงการ (Acting) VS ชอบมีปฏิสัมพันธ์หรือมีส่วนร่วม (Interacting)

📍ชอบมีปฏิสัมพันธ์กับคน (Person) VS ชอบมีปฏิสัมพันธ์กับเกม (World)

เมื่อนำมาทำเป็นกราฟตัดกันก็จะมีลักษณะแบบนี้

เมื่อแบ่งประเภทจากกราฟที่ตัดกัน เราก็จะได้ออกมาเป็นนักเล่นเกมทั้ง 4 สายนั่นเอง สงสัยกันแล้วล่ะสิว่าแต่ละสายเนี่ยมีอะไรบ้าง เดี๋ยว NEXKY จะพาเพื่อน ๆ ไปทำความรู้จักเอง✨

นักเล่นเกมสายที่ 1 – Killer ☠️

เป็นสายที่ชอบกระทำกับคนด้วยกันเอง (Acting + Person) ชอบการต่อสู้ ชอบเอาชนะคนอื่น ต้องการที่จะอยู่ในจุดสูงสุดของการแข่งขันกับคนอื่น นักเล่นเกมสายนี้อาจจะไม่ได้สนใจว่าจะชนะเกมหรือไม่ ขอเพียงชนะคนอื่นก็พอ

นักเล่นเกมสายที่ 2 – Achiever🏅

เป็นสายที่ชอบกระทำกับตัวเกม (Acting + World) มีจุดมุ่งหมายเพื่อเอาชนะตัวเกมต่างจาก Killer ที่มุ่งเน้นการเอาชนะคนอื่น คนที่เป็น Achiever จะชอบเล่นเกมที่ใช้ทักษะเยอะ ชอบทำภารกิจ แก้ปริศนา ชอบความสำเร็จ และชอบสะสมสิ่งของต่าง ๆ ในเกม

นักเล่นเกมสายที่ 3 – Socializer 👥

เป็นสายที่ชอบการมีปฏิสัมพันธ์กับคนอื่น (Interacting + Person) สนใจในการพูดคุยกับคนอื่นมากกว่าตัวเกม ชอบการที่ได้แลกเปลี่ยนความรู้ ความคิดเห็นกับคนอื่น ๆ เรามักจะพบ Socializer อยู่ที่ช่องแชทเป็นส่วนใหญ่เวลาเล่นเกม เพราะเป็นที่ที่ได้พบปะพูดคุยกับผู้คนนั่นเอง

นักเล่นเกมสายที่ 4 – Explorer🔎

เป็นสายที่ชอบการมีปฏิสัมพันธ์กับตัวเกม  (Interacting + World) ชอบการสำรวจ เปิด map ในเกม ชอบการเรียนรู้เรื่องราวไม่ใช่แค่ในตัวเกมแต่รวมถึงเบื้องหลังของเกม ชอบค้นหาสิ่งใหม่ ๆ ในเกม เพราะฉะนั้นลักษณะเกมที่ Explorer มักจะชอบคือเกมแนว Open World แน่นอนอย่างไม่ต้องสงสัย

เมื่อสรุปออกมาทั้งหมดก็จะเป็นตามภาพด้านล่างนี้เลย👇

เป็นอย่างไรบ้างกับคอนเทนต์นักเล่นเกมที่ NEXKY นำมาฝากทุกคนในวันนี้🎮 NEXKY อยากรู้จังว่าเพื่อน ๆ แต่ละคนเป็นนักเล่นเกมสายไหนกันบ้าง❓ แต่น่าเสียดายที่วันนี้ NEXKY คงต้องลาไปก่อน เพราะว่านัดเล่นเกมกับเพื่อนไว้ เอาไว้คราวหน้าเจอกันใหม่ NEXKY จะเอาคอนเทนต์ดี ๆ มาฝากเพื่อน ๆ ทุกคนอีกนะ บ๊ายบาย👋

Published by NEXKY

NEXKY คนดีคนเดิมเพิ่มเติมคือความดีใจที่ได้เจอทุกคน มีคำถามอยากปรึกษา ติดต่อ NEXKY ได้ที่ FB : CU NEX