EASY APPs EASY LIFE

โลกนี้มีหลายอย่างกำลังรอฉัน แต่โลกก็ไม่ให้ฉันออกไป จะทำยังไงดี?! NEXKY ได้รวมแอปฯใช้ชีวิต Online ง่ายๆ สำหรับนิสิตจุฬาฯไว้แล้ว ไปดูกันเลยยย

จากสถานการณ์ COVID-19 จึงทำให้มหาวิทยาลัยปิดการเรียนการสอนจนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2563 เพื่อนๆหลายคนคงเหงาที่ไม่ได้เจอเพื่อนๆ ไม่ได้เจออาจารย์ ไม่ได้ไปดูหนัง ไม่ได้ไปทานร้านอาหารแสนอร่อยเพราะกลัวจะติดโรค และรู้สึกไม่ปลอดภัย มันเลยเกิดคำถามขึ้นมาว่า

อยากทำกิจกรรมหลายอย่าง แต่ไม่อยากออกจากบ้าน ทำยังไงดี?!

NEXKY ขอนำเสนอแอปฯใช้ชีวิต Online ง่ายๆสำหรับนิสิตจุฬาฯ ทั้งแอปฯเรียนหนังสือ online ได้พูดคุยกับอาจารย์และเพื่อนๆ ให้หายคิดถึง แอปฯดูหนัง ดูซีรีส์ online ฟินๆ จะได้หายเหงา และแอปฯสั่งอาหาร online ได้ทานอาหารอร่อยๆ ร้านดังๆ ด้วยความปลอดภัยหายห่วงจาก COVID-19 แน่นอนนนนนน

แอปฯ เรียน online

อยู่ที่ไหนก็เรียนได้ ทั้งนี้การเรียนในแต่ละแอปฯขึ้นอยู่กับอาจารย์ประจำวิชาเลือกใช้

1.Blackboard Collaborate

คุณ Blackboard เจ้าเก่าเจ้าเดิม เพิ่มเติมคือ สามารถเจอหน้าเรียนแบบออนไลน์ได้แล้ว โดยแอปฯเรียนออนไลน์ตัวนี้ สะดวกที่เราไม่จำเป็นต้องสมัครสมาชิกใหม่ เพียงใช้รหัสนิสิตและ Password เดิมกับที่เข้า Blackboard ปกติก็เข้าเรียนได้แบบง่าย ๆ เลย!

วิธีการใช้งาน

1.โหลดโปรแกรม Blackboard จาก App store หรือ Play store

2.login โดยใช้ username (รหัสนิสิตจุฬาฯ) และ password อันเดียวกับที่เพื่อนๆใช้เข้า reg chula

3.กดไปที่ Courses แล้วเลือกวิชาที่จะเรียน

4.กด Collaborate รอสักพัก เพื่อนๆก็สามารถเรียนออนไลน์ได้เป็นที่เรียบร้อย

2.Zoom

บอกเลยว่า Zoom เขามาแรงแซงทุกโค้ง เป็นแอปฯแห่งยุคจริง ๆ ด้วยความสะดวกที่สามารถแชร์หน้าจอตามโปรแกรมที่เราต้องการได้ กดขอบันทึกวิดีโอระหว่างอาจารย์สอนก็ได้ มีช่องให้แชทเพื่อพูดคุยหรือส่งคำถาม คำตอบ หรือแม้แต่เช็คชื่อก็ยังได้ และอีกหนึ่งฟีเจอร์สุดปัง คือเราสามารถเปลี่ยนพื้นหลังขณะเปิดกล้องได้! ซึ่งก็ทำให้เกิดความสนุกสนานและรอยยิ้มได้ในวันเหงาๆ เมื่อต้องเรียนที่บ้านคนเดียว

วิธีการใช้งาน

1.โหลดโปรแกรม Zoom จาก App store หรือ Play store

2.คลิกเข้าไปเพื่อใช้งานได้เลย สำหรับ คนที่มีแอคเค้าอยู่แล้วให้กดที่ sign in แต่ถ้ายังไม่มีให้สมัครใหม่ แต่อีกวิธีที่สะดวกและรวดเร็ว สามารถกดเชื่อมต่อกับ Facebook ได้เลย

3.ทำการสร้างห้องขึ้นโดยกดที่ Start Schedule Meeting จะมี ID ต่อครั้งในการสร้างห้อง และจะมีลิ้งให้เราสามารถ Copy ลิ้งแล้วส่งให้เพื่อนๆได้เลย  หรือถ้าจะเข้าห้องที่เพื่อน/อาจารย์สร้างไว้ก็ได้โดยกดที่ Join a Meeting  แล้วใส่ทID ที่ผู้สร้างห้องส่งมาให้

4.เพื่อนๆก็สามารถเข้า Meeting กับเพื่อน/อาจารย์ได้เเล้ว สามารถพูดคุยได้คล้ายๆกับการคอลไลน์เลยแต่สามารถนำรูปหรือไฟล์ต่างๆมาแก้ไขหรือเขียนเพื่อนเพิ่มความเข้าใจได้ด้วย

3.Microsoft Team

อีกหนึ่งแอปฯสุดปัง สำหรับการเรียนออนไลน์ เพราะเราสามารถใช้อีเมลของ Chula Download แอปฯได้ฟรีและ Log in เข้าไปใช้งานได้เลย ประโยชน์ที่น่าสนใจของ Microsoft team คงเป็นการแชร์หน้าจอสุดพิเศษ โดยเมื่อเราแชร์หน้าจอแล้ว เราสามารถอนุญาตให้คนอื่น Take Over หน้าจอ และขยับเลื่อนหน้าจอของเราได้ ซึ่งแบบนี้ก็จะสะดวกมากเมื่อเราต้องพรีเซนต์งานกลุ่ม! เลิศไม่ไหว เพื่อนๆสามารถศึกษาวิธีการใช้งานอย่างละเอียดได้ที่นี่ https://csc.kmitl.ac.th/cscweb-1/wp-content/uploads/2018/11/Teams-Guide2019.pdf

4.Google Meet

ใครสาย Google ก็ต้องจัดมาทางนี้ แต่เช่นเดียวกันกับแอปฯเรียนออนไลน์อื่นๆ Google Meet ก็ทำได้เหมือนกัน ทั้งวิดีโอเห็นหน้าทุกคนในชั้นเรียนและแชร์หน้าจอ ใช้ง่ายและ Download มาใช้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายด้วยจ้ะ

วิธีการใช้งาน

เมื่อใช้ Meet คุณจะจัดการประชุมทางวิดีโอกับสมาชิกในทีมจากคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์เคลื่อนที่ได้อย่างง่ายดายทุกที่ทุกเวลา

คุณจะเข้าร่วมการประชุมทางวิดีโอได้ หากมีคนเพิ่มคุณไปยังกิจกรรมในปฏิทินหรือหากคุณอยู่ในองค์กรเดียวกับผู้จัดประชุม

ผู้เข้าร่วมเดิมอาจต้องอนุมัติให้คุณเข้าประชุมก่อน หากคุณพยายามเข้าร่วมการประชุมขององค์กรอื่นหรือหากไม่มีบัญชี Google

จะมีเสียงแจ้งเตือนเมื่อผู้เข้าร่วม 5 คนแรกเข้าร่วมการประชุม ผู้เข้าร่วมหลังจากนั้นจะไม่มีเสียงแจ้งเตือนเมื่อเข้าร่วมและจะปิดเสียงโดยอัตโนมัติ

เข้าร่วมจาก Meet

1.ในเว็บเบราว์เซอร์ ให้ป้อน https://meet.google.com/

2.เลือกการประชุมจากรายการกิจกรรมที่กำหนดเวลาไว้

3. คลิกเข้าร่วมเลย

วิธีป้อนรหัสหรือชื่อเล่นการประชุม

ในเว็บเบราว์เซอร์ ให้ป้อน https://meet.google.com

คลิกเข้าร่วมหรือเริ่มการประชุม

ป้อนรหัสหรือชื่อเล่นการประชุมรหัสการประชุมคือชุดตัวอักษรที่อยู่ท้ายลิงก์การประชุม โดยคุณไม่จำเป็นต้องป้อนเครื่องหมายขีดกลาง

ชื่อเล่นเป็นคำสั้นๆ ที่มีความหมายเช่น “การประชุมของเรา” คนอื่นๆ ในองค์กรจะเข้าร่วมการประชุมเดียวกันได้หากใช้ชื่อเล่นเดียวกัน

หากองค์กรซื้อและติดตั้งอุปกรณ์ชุดฮาร์ดแวร์ Meet คุณก็จะพิมพ์รหัสหรือชื่อเล่นการประชุมลงในอุปกรณ์นั้นได้อีกด้วย

เว้นช่องนี้ว่างไว้เพื่อเริ่มการประชุมใหม่ด้วยรหัสใหม่

คลิกต่อไปแล้วคลิกเข้าร่วมเลย

เข้าร่วมโดยใช้ URL ลิงก์การประชุม

บางครั้งอาจมีเวลาไม่พอที่จะกำหนดเวลาการประชุมและจองห้อง แต่เมื่อใช้ Hangouts Meet คุณจะเข้าร่วมการประชุมด่วนทางวิดีโอได้ด้วยการคลิก URL ลิงก์การประชุมที่ส่งถึงคุณทาง SMS หรืออีเมล

คลิกลิงก์การประชุมที่ได้รับในข้อความแชทหรืออีเมล

ทำตามคำแนะนำบนหน้าจอเพื่อเข้าร่วมการประชุม

ผู้เข้าร่วมที่มีอยู่อาจต้องอนุมัติคุณ หากคุณพยายามเข้าร่วมการประชุมขององค์กรอื่นหรือหากไม่มีบัญชี Google

เข้าร่วมจากห้องประชุมของ Google

เลือกการประชุมจากรายการกิจกรรมที่กำหนดเวลาไว้โดยใช้รีโมตสำหรับฮาร์ดแวร์ห้องประชุมของ Google

นอกจากนี้คุณยังป้อนรหัสหรือชื่อเล่นการประชุมได้อีกด้วย

เข้าร่วมจากระบบของบุคคลที่สาม

หากองค์กรอนุญาต คุณจะเข้าร่วมการประชุมทางวิดีโอได้จากระบบการประชุมของบุคคลที่สาม

หมายเหตุ: หากต้องการเข้าร่วมการประชุมทางวิดีโอจากระบบการประชุมทางวิดีโอของบุคคลที่สาม ผู้ดูแลระบบ G Suite จะต้องเปิดความสามารถในการทำงานร่วมกันก่อน

1.เปิดกิจกรรมในปฏิทิน

2.เลือกตัวเลือกการเข้าร่วมเพิ่มเติม

3.เลือกระบบของบุคคลที่สาม

4.ทำตามวิธีการเข้าร่วมจากระบบของคุณ

5.Facebook Live

หนึ่งวิธีสุดคลาสสิกที่ขาดไปไม่ได้ก็คือ Facebook Live โดยการเรียนการสอนผ่าน Facebook ขึ้นอยู่กับตัวผู้สอนเป็นหลัก เราจะเห็นแค่ตัวผู้สอนเท่านั้น แต่ไม่สามารถสื่อสารตอบโต้ทางเสียงได้ แต่อาจเป็นทางคอมเมนต์แทน การใช้งาน Facebook Live อาจจะเหมาะกับวิชาที่มีผู้เรียนจำนวนมากและเน้นเลคเชอร์เดี่ยวๆ มากกว่า

วิธีการใช้งาน

1. Login เข้า facebook ในแอปพลิเคชัน หรือผ่านเว็บไซต์

2.Search หาชื่ออาจารย์ที่ Live

3.กดเข้าไปที่โปรไฟล์ เลื่อนลงมาจะพบ Live

4.กดเข้าไปใน Live เพื่อรับฟังและพิมพ์ข้อความพูดคุย

6.Line Video Call

เช่นเดียวกันกับ Facebook Live แอปฯนี้ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีเรียนออนไลน์แบบคลาสสิก ข้อดีคือ ความสะดวกที่เราไม่ต้องโหลดแอปฯอื่นๆ ให้หนักเครื่องเพิ่ม แต่ว่าการเรียนผ่าน Line Video Call อาจจะไม่สามารถแชร์หน้าจอสไลด์ที่อาจารย์ต้องการสอนได้

วิธีการใช้งาน

1.Login เข้าไลน์ในแอปพลิเคชัน

2.กดเข้าไปในไลน์กลุ่มที่มีอาจารย์

3.กด Join เพื่อเข้าร่วม

แอปฯ ดูหนัง online

อยู่ที่ไหนก็ดูหนังได้ ดูหนังฟินๆ อุ่นใจอยู่ในผ้าห่มบนเตียงก็ทำได้

1.Netflix

แอปพลิเคชันยอดฮิตที่ใคร ๆ ก็เลือกดาวน์โหลดเก็บเอาไว้ในเครื่อง แอพนี้โหลดฟรี แต่มีค่าใช้จ่ายเป็นรายเดือน เราสามารถจ่ายรายเดือนแบบเดี่ยว หรือจะจ่ายแบบกลุ่ม หารหลายคนก็ถูกยิ่งกว่าจ่ายเดี่ยวๆ โดยเพื่อนๆสามารถใช้งานแอปฯนี้ได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่เปิดแอพแล้วค้นหาหนังที่เราอยากจะดู หรือทางแอปฯเองก็จะมีหนังใหม่ ๆ เข้ามาแนะนำเสมอ

สำหรับใครที่ชอบดูหนังแอปฯนี้ก็จะแบ่งแนวภาพยนตร์ออกเป็นหมวดหมู่ อย่างเช่น หนังตลก , ดราม่า , เด็กและครอบครัว อีกมากมาย หรือใครดูแล้วชอบ อยากเก็บไว้ดูทีหลัง เราก็สามารถเลือกกด รายการของฉัน เพื่อนๆก็สามารถเข้าไปดูใหม่ได้อีกครั้ง

ข้อดีของแอปฯนี้ คือ ราคาถูก มีหนังให้ดูมากมาย ทั้งที่เป็นภาพยนตร์ หรือซีรีย์ฮิต ทั้งใหม่และเก่า, รายการโทรทัศน์ของฝั่งอเมริกา รวมถึงหนังที่สร้างมาโดยเฉพาะเพื่อแอปฯ Netflix อีกทั้งแอปฯนี้ยังมีการใช้ระบบแอลกอริธึมที่จะช่วยประมวลผลว่า ผู้ชมคนนั้น ๆ ชอบหนังแนวไหน โดยดูจากประวัติการดูหนังในแต่ละเรื่อง และแนะนำหนังที่คนดูคนนั้นๆ จะชอบให้อีก

2.Viu

แอปพลิเคชันสำหรับคอหนังเอเชีย สำหรับใครที่ชอบดูซีรีย์เกาหลี ญี่ปุ่น จีน ไทย หรือรายการทีวี ก็เหมาะกับแอปฯนี้มาก เป็นแอปฯดาวน์โหลดฟรี แต่ดูไม่ฟรีนะ! เพื่อนๆ จะต้องสมัครสมาชิกเพื่อจะได้รับชมตัวเต็ม

ในส่วนการใช้งานของแอปฯ ก็มีการแบ่งเป็นหมวดหมู่ให้เราเลือก อย่างเช่น ซีรีย์เกาหลี , ซีรีย์ญี่ปุ่น ,ซีรีย์ไทย , ซีรีย์ฮ่องกง , วาไรตีเกาหลี และอื่น ๆ อีกมากมาย เพื่อน ๆ สามารถเลือกได้ตามใจชอบเลย

ข้อดีของแอปฯนี้ คือ เหมาะกับผู้ที่ชอบดูซีรีย์เอเชีย เพื่อนๆสามารถดูได้จากทางแอปฯนี้โดยตรง และมีเยอะกว่าที่อื่นอีกด้วย ดูกันตาแฉะไปเลย โอปป้าซารางเฮ!

3.LINE TV

แอปพลิเคชันที่ให้บริการวีดีโอสตีมมิ่ง โดยที่ไม่เสียค่าสมัครสมาชิกรายเดือนหรือรายปี เพื่อน ๆ สามารถสนุกกับละคร ซีรีย์ และรายการบันเทิง ที่ทาง LINE TV จัดสรรมาให้ และใครที่ชอบดูละคร แต่ตามไม่ทันก็สามารถดูแบบย้อนหลังได้ทาง LINE TV ได้เหมือนกัน และพิเศษกว่านั้น ทาง LINE TV ก็จะมีรายการบางรายการที่สามารถชมได้เฉพาะที่นี่ ไม่มีให้ชมที่อื่น เพื่อนๆยังสามารถค้นหาผลงานของนักแสดงที่ตัวเองชื่นชอบได้ อยากดูหนังของใครก็เสิร์ชหาได้ทันที

ข้อดีของแอปฯนี้คือ โหลดฟรีไม่เสียเงิน ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ แต่แอปฯนี้ไม่สามารถดูหนังหรือภาพยนตร์ได้นะ

4.TrueID TV

แอปพลิเคชันที่ให้ความบันเทิงครบครัน ทั้งดูทีวีสด ภาพยนตร์ กีฬา และดนตรี มันส์ สดครบทุกอารมณ์ความบันเทิง รับชมความชัดระดับ HD โหลดฟรี ใช้ฟรีทุกเครือข่าย เพื่อนๆสามารถรับชมผ่านทางมือถือก็ได้ หรือถ้าหน้าจอมือถือไม่ใหญ่ ไม่จุใจ ก็สามารถส่งภาพไปยังโทรทัศน์ ที่ใช้งานผ่านกล่อง TrueID ก็สามารถดูได้อย่างเต็มตา สะใจกว่าเดิม

ในส่วนการใช้งานของแอปฯ ใช้งานง่าย แอปฯแบ่งหมวดหมู่การรับชมไว้เป็นอย่างดี อย่างเช่น ทีวี , ภาพยนตร์ , กีฬา , เพลง และอีกมากมาย เพื่อน ๆ สามารถรับชมรายการสดทางทีวีได้ ไม่ว่าจะเป็น ช่อง 3 , ช่อง 7 , Nation , Mono 29

ข้อดีของแอปฯนี้คือ หากที่บ้านของเพื่อนๆไม่ได้ติดจานดาวเทียม หรือจานรับสัญญาณใดๆ ก็สามารถใช้ TrueID TV เป็นช่องทางรับชมได้ แถมได้ภาพชัดระดับ HD อีกด้วย

5.iFlix

แอปพลิเคชันคู่แข่งกับ Netflix แต่ความพิเศษของแอปฯนี้คือ เพื่อนๆสามารถดูหนังได้ฟรี โดยไม่เสียเงิน ส่วนใหญ่หนังที่ดูฟรีจะเป็นแนว ซีรีย์ เอเชีย หนังไทย หรือหนังเก่า แต่ถ้าเพื่อนๆอยากดูหนังใหม่ ๆ สามารถดูได้แบบ VIP ได้สิทธิดูนานถึง 30 วัน เพื่อนๆก็สามารถดูได้ทั้งหนังใหม่ หนังเก่า ให้เพลิดเพลินตลอดวันหยุดยาวนี้แน่นอน

ในส่วนของแอปฯ ใช้งานง่าย แอปฯมีการแบ่งหมวดหมู่ไว้ให้เรียบร้อย มีทั้ง รายการทีวี , ภาพยนตร์ , ค่ายหนัง , หนังไทย , หนังเกาหลี และอีกมากมาย ให้เพื่อน ๆ เลือกหาได้ง่าย นอกจากนี้ยังมี Live ทางช่องทีวีต่างๆ อีกด้วย

ข้อดีของแอปฯนี้ คือ เป็นแอพที่หลากหลาย ไม่เพียงแต่ดูหนัง ดูซีรีย์ เท่านั้น ยังสามารถดูทีวีรายการสดได้อีกด้วย ครบทุกความบันเทิงจริงๆ

6.iTunes Store

ไม่ต้องไปหาดาวน์โหลดเอง เพราะแอพ iTunes Store นี้จะติดตั้งมาพร้อมกับเครื่อง iPhone และ iPad อยู่แล้ว ซึ่งในแอปฯก็จะมีให้เลือกทั้ง เพลง และหนัง ซึ่งเพื่อนๆก็สามารถเลือกได้ว่าอยากจะทำอะไร ถ้าชอบฟังเพลง ในแอปฯก็จะแยกประเภทให้ โดยแบ่งเพลงออกเป็นหลายหมวดหมู่ เช่น ฮิปฮอป , ป๊อป และ คลาสสิก เป็นต้น

แต่ถ้าหากเพื่อนๆชอบดูหนัง แอพก็จะแบ่งประเภทให้เหมือนกัน เช่น สารคดี , สยองขวัญ , แอคชั่น สามารถเลือกดูได้ตามความชอบเลย โดยสามารถเลือกได้ 2 แบบ คือ

เช่า (Rent) คุณสามารถกดเช่าหนังเก็บไว้ดูได้เพียง 30 วัน แต่หากเริ่มดูแล้วต้องดูให้จบภายใน 48 ช.ม.
ซื้อ (Buy) การซื้อหนังแต่ละเรื่อง โดยหนังจะถูกผูกไว้กับบัญชี Apple ID จะดูเมื่อไหร่ก็ได้

ข้อดีของแอปฯนี้คือ หนังใหม่มาเร็วมาก และมีหลายเรื่องให้เพื่อนๆเลือกดู ถือว่าคุ้มค่าสำหรับคนที่ชอบดูหนัง ไม่ต้องจ่ายเป็นรายเดือน เพราะเราจะจ่ายเฉพาะเรื่องที่เราชอบและอยากดูจริงๆ

7.FLIXER

เรามาทำความรู้จักแอปพลิเคชันที่ส่งตรงมาจากทางญี่ปุ่นกันบ้าง แอปฯ FLIXER เป็นแอปฯที่รวบรวมความบันเทิง สุดมันส์ของทางญี่ปุ่นมาไว้ที่นี่ เพื่อน ๆ สามารถรับชมได้ไม่อั้นตลอด 24 ช.ม. ทั้งการ์ตูน อนิเมะ ซีรีย์ รายการบันเทิง วาไรตี้ครบรส เลือกดูได้แบบฟรี หรือถ้าอยากให้จุใจ ก็มีแบบแพคเกจพรีเมียมที่สามารถดูได้ทั้งหมด

เพื่อน ๆ สามารถเลือกดูฟรี 3 วัน หรือแบบ 89 บาทต่อเดือน หรือถ้าให้คุ้มแบบยาวๆ ก็มีแบบแพคเกจ ดูทั้งปี 899 บาทต่อปี ใครที่ชอบดูแนวนี้ก็ถือว่าคุ้มมากๆ

ข้อดีของแอปฯนี้ คือ เป็นแอพที่เหมาะกับผู้ที่ชอบ หนัง การ์ตูน ญี่ปุ่นแท้ๆ เพื่อนๆจะได้รับชมภาพและเสียงที่เป็นของลิขสิทธิ์แท้ ที่มีความสมบูรณ์แบบมาก

8.MONOMAX

แอปพลิเคชันเดียวที่รวมทุกความบันเทิงมาให้ดูกันได้ทั้งครอบครัว มีทั้ง ซีรีย์ หนัง กีฬา ระดับพรีเมียมจากทั่วทุกมุมโลก เพื่อนๆสามารถทดลองดูฟรีได้ถึง 30 วัน แต่ถ้าใครอยากดูยาวๆก็ต้องสมัครแพคเกจของแอปฯ

การใช้งานของแอปฯง่ายมาก มีการจัดหมวดหมู่ของประเภทหนังไว้กว่า 10 หมวด สามารถเลือกดูได้ตามใจชอบ

ข้อดีของแอปฯนี้ คือ สามารถดูแบบบรรยายไทย และพากย์ไทยได้ สำหรับใครที่ไม่ชอบอ่านก็สามารถเลือกเป็นพากย์ไทยได้เลย ภาพที่ฉายก็เป็นแบบ HD อีกด้วย

แอปฯเยอะขนาดนี้ เพื่อนๆคงหายเหงาไปอีกนาน บางแอปฯก็ฟรี และบางแอปฯก็ต้องจ่ายเงินเล็กน้อยก่อนดูนะเพื่อนๆ แต่ๆๆๆ

NEXKY มีแจก Privilege สำหรับนิสิตจุฬาฯ ดูฟรี!!! VIU Premium 1 เดือน รีบไปรับสิทธิ์และใช้กันเลยยยย

แอปฯ สั่งอาหาร online

ร้านเด็ดร้านดังจะใกล้ไกลแค่ไหนก็มีคนไปส่งอาหารให้เรา

1.GrabFood

2.GetFood

3.FoodPanda

4.LineMan

5.Skootar

6.Honestbee

7. Indie Dish

8.Now

9. Happy Fresh

ที่มา: https://www.studio7thailand.com/app-game/8-app-for-watch-movie-in-holiday/

Published by NEXKY

NEXKY คนดีคนเดิมเพิ่มเติมคือความดีใจที่ได้เจอทุกคน มีคำถามอยากปรึกษา ติดต่อ NEXKY ได้ที่ FB : CU NEX

ใส่ความเห็น